วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อมลวรรณ แสงสีคำ ม.2/6 เลขที่ 33 สถานที่ท่องเที่ยวในเบตง

เรียงความหัวข้อเรื่อง   สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเบตง
เรื่อง หอนาฬิกา

                หอนาฬิกาตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของเมืองเบตง ที่สลักได้อย่างสวยงาม หอนาฬิกานั้นถูกสร้างขึ้นมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันและได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่โดยการแต่งเพิ่มเติมในบางส่วนและได้มีการทาสีให้ดูสวยงามมากขึ้นและประดับด้วยไฟหลายๆสีให้ดูเป็นจุดเด่นมากขึ้น
                  ยามกลางคืนบริเวณรอบหอนาฬิกาจะมีนกนางแอ่นจำนวนมากที่บินมาจากไซบีเรียเกาะอยู่รอบๆ ตามสายไฟอยู่ทุกๆ วัน จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์คู่ของหอนาฬิกาแห่งนี้ บริเวณหอนาฬิกาก็จะมีร้านขายของ ร้านขายอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า แหล่งช้อปปิ้ง ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกลับบ้านไปฝากญาติพี่น้อง แถวหอนาฬิกาก็จะมีตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยถัดจากนั้นไปก็จะมีอุโมงค์มงคลฤทธิ์ที่เป็นจุดเด่นของเมืองเบตงอีกด้วย มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศและต่างจังหวัดต่างพากันมาเที่ยวในอำเภอเบตงและได้มาชมหอนาฬิกาได้ถ่ายรูปคู่กับหอนาฬิกานี้กลับไปตั้งโชว์ที่บ้านอีกด้วย หอนาฬิกาได้มีการประดับด้วยไฟและประดับตามสายไฟให้มีความสวยงามในแสงไฟยามกลางคืนที่เป็นจุดเด่น และมีความเชื่อที่ว่ากันว่า ถ้าหากใครโดนมูลนกหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ขี้นก นั้นก็จะกลับมายังอำเภอเบตงอีกครั้ง หอนาฬิกาเป็นวนเวียนของเมืองเบตงที่ทุกๆ วันจะมีรถต่างๆ พากันสัญจรไปมากันอย่างหนาแน่น หอนาฬิกานั้นถูกจัดสร้างด้วยประติมากรรมรูปสัตว์ในเทพนิยายไทย นอกจากหอนาฬิกาก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากของเมืองเบตง เช่น บ่อน้ำร้อน สวยดอกไม้ อุโมงค์ปิยะมิตร ฯลฯ และมีอาหารหลายๆอย่างที่น่าสนใจเป็นอีกด้วย หอนาฬิกาเบตงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมและเข้ามาเที่ยวในเมืองเบตง ทุกๆ วันก็จะมีนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวในเมืองเบตงแห่งนี้มากันเป็นครอบครัวบ้าง มากันแบบส่วนตัวบ้างแตกต่างกันไป นอกจากนี้ในทุกๆวัน ทุกคนที่อยู่ในเมืองเบตงก็ได้อนุรักษ์หอนาฬิกาแห่งนี้ไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักและได้ศึกษาถึงประวัติความเป็นมาของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และได้เผยแพร่สถานที่เล่านี้ไปยังที่อื่นๆให้พวกเขาได้รู้จักกันอย่างทั่วถึง
                  ถึงแม้อำเภอเบตงจะเป็นอำเภอเล็กแต่ก็อยากให้ทุกคนได้เข้ามาชมเข้ามาเที่ยวกันมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่งและอยากให้ทุกคนช่วยอนุรักษ์รักษาสถานที่ที่แห่งนี้ไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาชมถึงความสวยงามของสถานที่แห่งนี้และเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ได้รู้จักกัน




ผู้จัดทำ 
ด.ญ.อมลวรรณ แสงสีคำ ม.2/6 เลขที่ 33



3 ความคิดเห็น:

  1. อ่าวกรรม เราพึ่งโดนขี้นกขี้ใส่เองนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ได้ออกจากเบตงแล้วล่ะเธอ....อิอิอิ

      ลบ
  2. แทรกภาพเพิ่มอีกหลายๆๆๆภาพหน่อยค่ะ

    ตอบลบ