วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตง เด็กหญิงมันทิราลัยย์ จิเวทพงศ์

แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตง
           
 แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตงมีหลากหลาย เช่น บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยมิตร สวนดอกไม้เมืองหนาว ทั้งสามสถานที่นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เด่นชัดที่สุด
          บ่อน้ำร้อนเบตงเกิดจากธรรมชาติที่มาจากใต้ผิวโลก   ในบริเวณที่มีน้ำพุร้อนๆ นั้นสามารถต้มไข่ให้สุกได้ภายใน  นาที คนในระแวกนั้น เชื่อว่าบ่อน้ำร้อนนั้นสามารถรักษาโรคได้ เช่น โรคผิวหนัง และ
ช่วนในอาการปวดเมื่อย ตามตัวได้บ่อน้ำร้อนเบตงนี้อยู่ที่ หมู่บ้านจะเราะปะไต  ตำบลตะเนาะแมเราะ  อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา
อุโมงค์ปิยมิตรเกิดจากโจรจีนคอมมินนิสต์มลายาขุดไว้ เมื่อปี พ.ศ. 2519 สร้างขึ้นเพื่อหลบภัยจากศัตรูต่างๆ และเป็นที่เก็บสะเบียงข้างในนั้น มีทั้งที่นอนที่นั่งที่ถูกทำจากดินเหนียว อากาศนั้นค่อนข้างน่าอยู่และอากาศหนาวพอดีเนื่องด้วยว่าอุโมค์นั้นอยู่บนเขาและทามกลางป่าหลากหลาย
สวนดอกไม้เมืองหนาวนั้นเป็นโครงการพระราชดำริสมเด็จพระราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บรรยากาศและความสวยงาม สวยงามไม่แพ้แม่ห้องสอน ภาครัฐมีการส่งเสริมให้ปลูกต้นไม้ดอกไม้เมืองหนาว  อากาศหนาวเย็น  พออากาศร้อนก็จะร้อนจัดแต่เมื่อเข้าไปในที่ร่มบรรยากาศก็จะเย็นสบายพอดี

แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตงมีหลากหลายมากมาย  มากจนท่องเที่ยวได้ไม่หมดและในแต่ละที่ก็แต่กต่างกันออกไป  ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ  รูปร่างลักษณะ  หลักฐานความเป็นมา  ความนิยมและเที่ยวชมก็แต่กต่างกันออกไปตามลักษณะความชอบของแต่ละคนแต่ละประเภท   



บ่อน้ำร้อนเบตง


อุโมงค์ปิยมิตร 


สวนดอกไม้เมืองหนาว







                                                                             


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น