วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557



เรียงความ

หัวข้อเรียงความ      แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เรื่อง     ความดีของบ่อน้ำร้อน

            มีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ในอำเภอเบตงไม่ว่าจะเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวที่มีดอกไม้หลาก  หลายสีสันให้ผู้พบเห็นได้ชื้นชมความงดงามของดอกไม้เมืองหนาวเบตง  และบ่อน้ำร้อนเบตงเปรียบเสมือนที่พักผ่อนหย่อนใจในเวลาที่เหนื่อยจากการทำงานหรือจากการเรียนที่หนักหน่วงหรือจะนัดเพื่อนๆมาพักผ่อนกันบ่อน้ำร้อนก็คงเป็นหนึ่งที่ที่ทุกคนได้คิดถึง แต่แหล่งท่องเที่ยวที่อำเภอเบตงก็คงยังมีอีหลายที่ให้ได้เลือกสัน
ที่ท่องเที่ยวที่ฉันได้คิดถึงหรืออาจจะมีใครอีกหลายๆคนที่จะมาพักผ่อนก็คงเป็นบ่อน้ำร้อนเบตงที่มีบรรยากาศเป็นธรรมชาติ มีน้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายอาการปวดเมื่อยจากการทำงานและยังสามารถรักษาโรคบางชนิดได้ เช่น โรคผิวหนัง  โรคปวดเมื่อย โรคเหน็บชา เป็นต้น บ่อน้ำร้อนนั้นนับว่าเป็นที่ที่มาพักผ่อนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสามารถพาลูกหลานญาติพี่น้องมาพักผ่อนแบบฉบับครอบครัว  บ่อน้ำร้อนนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองเบตงไม่ไกลนักไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 410 ระยะทาง 5 กิโลเมตร แล้วแยกเข้าสู่เส้นทางหมู่บ้านจะเราะปะไต ตำบลตะเนาะแมเราะ บ่อน้ำร้อนที่บ้าน กม.4 ไปตามถนนลาดยางอีก 8 กิโลเมตรก็จะถึงบ่อน้ำร้อนแต่ละหว่างทางไปนั้นก็จะเป็นบ้านคนและสวนของชาวบ้านซึ่งทำให้เห็นได้ว่าระหว่างที่ไปนั้นเราได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นั้นด้วย แต่จะไปบ่อน้ำร้อนนั้นที่ขาดไปไม่ได้นอกจากการแช่น้ำร้อน ก็คงจะเป็นการต้มไข่ซึ่งตรงบริเวณที่น้ำเดือดสามารถต้มไข่ให้สุกได้ภายใน 7 นาทีการที่จะมาบ่อน้ำร้อนนั้นคงเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับผู้ที่มาพักผ่อนได้แช่น้ำ กินไข่ล้วกอร่อยๆกับครอบครัวหรือเพื่อนนับว่าได้ทำให้มีความสนิทและรักกันมากยิ่งขึ้น

การมาบ่อน้ำร้อนนั้นนับว่าคงได้สร้างประสบการณ์ความประทับใจดีๆแก่ผู้ที่มาพักผ่อนได้เห็นธรรมชาติของบ่อน้ำร้อน ที่ถึงจะเป็นปูนเป็นคอนกรีดแต่บ่อน้ำร้อนนั้นก็ได้อนุรักษ์ธรรมชาติไว้มากมายเพื่อให้คนรุ่นหลังได้สัมผัสบรรยากาศที่ดีที่เป็นอยู่ ณ  ปัจจุบัน

ภาพบรรยากาศของบ่อน้ำร้อนเบตง




ด.ญ.ณัฐชนิกานต์  อุ่นเเก้ว ม.2/6 เลขที่ 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น