วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่อง บ่อน้ำพุร้อนเบตง ด.ญ. อารียา สัมพันธ์ ม.2/6 เลขที่ 36


         เรียงความหัวข้อเรื่อง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
            เรื่อง  บ่อน้ำพุร้อนเบตง
                 
           
                   สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ของอำเภอเบตง มีอยู่มากมายหลายสถานที่ แต่ละที่ก็จะมีความพิเศษออกไป อาทิ เช่น บ่อน้ำพุร้อน ซึ่งเชื่อกันว่าความร้อนของบ่อน้ำพุร้อนเป็นความร้อนของกรดกำมะถัน สามารถลวกไข่ให้สุกภายใน 7 นาที ความพิเศษของบ่อน้ำพุร้อนนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในเบตงได้มากมายเหมือนกัน

                บ่อน้ำพุร้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นสถานที่ที่อยู่ใน หมู่บ้านจาเราะปะไต ตำบลตาเนาะแมเราะ ห่างจากตัวเมืองยะลาไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 410 ประมาณ 135 กม. บ่อน้ำพุร้อน เป็นสถานที่ที่มีต้นไม้รอบ ๆ ให้ความร่มรื่น คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวจะนิยมไปแช่ขา และอาบเพราะเชื่อกันว่า น้ำพุร้อนสามารถรักษาโรคผิวหนัง โรคปวดเมื่อย โรคเหน็บชา นอกจากนี้แล้ว บ่อน้ำพุร้อนสามารถลวกไข่ให้สุกภายใน 7 นาที ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์อย่างมาก เชื่อกันว่าความร้อนของบ่อน้ำพุร้อนเป็นความร้อนของกรดกำมะถัน คนทั่วไปนิยมไปท่องเที่ยวช่วงเทศกาล เช่น เทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน เป็นต้น  หรือไม่ก็จะไปอาบกันตอนเช้า สำหรับคนที่บ้านอยู่ใกล้ ๆ บ่อน้ำพุร้อน เพราะตอนเช้าอากาศจะหนาวและมีหมอกหนาทำให้อากาศหนาว ถ้าได้ไปอาบก็จะสดชื่นพอสมควร ใกล้ ๆ บ่อน้ำพุร้อนก็จะมีร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาเยือน มีศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนเพื่อชมบริเวณรอบ ๆ บ่อน้ำพุร้อน ใกล้ ๆ กันก็จะมีสนามเด็กเล่น เล็ก ๆ มีของเล่นมากมายพอสมควรไว้เพื่อสำหรับเด็ก ๆ ถ้าเดินออกมาจากสนามเด็กเล่น ก็จะเห็นร้านค้าโอท็อปร้านเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก ซึ่งภายในร้านก็จะมีสินค้าโอท็อปมากมายที่น่าสนใจ ที่มาจากจังหวัดอื่น และภายในเบตง ที่นำมาวางขาย จะนำมาเป็นของฝากให้เพื่อน ๆ พ่อแม่หรือครอบครัวก็ได้ หรือจะนำมาเป็นของใช้ที่บ้าน นำมาประดับไว้ เพราะมีสินค้าที่หลากหลาย มีความสวยงาม ประณีตประนอมในการทำ อีกอย่างราคาก็ไม่แพง ราคาเหมาะสมกับสินค้านั้นอีกด้วย บ่อน้ำพุร้อนถึงแม้จะเป็นสถานที่ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองยะลา แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอยู่มาก แม้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล็ก ๆ ไม่ค่อยมีอะไรมากมาย แต่ความมหัศจรรย์ของบ่อน้ำพุร้อนมีอีกหลายอย่าง ที่สามารถดึงดูดความสนใจทำให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเบตงอยู่ตลอดเวลา   บ่อน้ำพุร้อนเป็นสถานที่สาธารณะ ทุกคนไปเที่ยว ไปเยี่ยมชมได้ แต่ก็ควรจะรักษา ไม่ควรทิ้งขยะ ไม่ทำให้น้ำแร่สกปรก เพื่อความสะอาด และให้สถานที่นี้อยู่กับเบตงไปนาน ๆ
                  
               นอกจากบ่อน้ำพุร้อนแล้ว ในเบตงก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ เช่น อุโมงค์ปิยะมิตร น้ำตกอินทรศร สวนดอกไม้เมืองหนาว ป่าบาลา-ฮาลา หอนาฬิกา และยังมีอีกมากมายที่น่าสนใจ ถ้าผู้อ่านสนใจสามารถที่จะมาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงได้ ถึงจะเป็นอำเภอเล็ก ๆ แต่ก็มีความมหัศจรรย์แฝงอยู่มากมาย ถ้าหากใครยังไม่เคยมาเบตง  ก็สามารถมาได้ รับรองว่าความสวยงามของอำเภอ  เบตง สู้จังหวัด  อื่น ๆ ได้เหมือกัน   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น