วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรียงความหัวข้อที่5สถานที่ท่องเที่ยว ด.ญ.ลลิตา เกตุสุวรรณ เลขที่37 ม.2/6

ลลิตา/สถานที่ท่องเที่ยว/เบตง
ชื่อเรื่อง บ่อน้ำพุร้อนของใต้สุดแดนสยาม

ใต้สุดแดนสยาม เป็นคำที่ใครได้ยินแล้วต้องนึกถึงที่นี่ อำเภอเบตง เมืองเบตง ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาสันกาลาคีรี และเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของใครอีกหลายๆคน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงดิฉันเองด้วย เบตงอยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงแล้ว หลายๆคนก็จะนึกถึงเหตุการณ์อันไม่สงบของพื้นที่นี้ แต่ในความคิดดิฉันแล้ว ถึงที่นี่จะมีเรื่องราวไม่น่าจดจำมากมายแต่ ที่นี่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแสนสวยและสบายมากมายที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลงใหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย
บ่อน้ำพุร้อนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กระจายอยู่ในประเทศไทย แต่หากวันนี้เราจะมาพูดถึง บ่อน้ำพุร้อนของอำเภอเบตง บ่อน้ำพุร้อนของอำเภอเบตงเป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดจากธรรมชาติ ที่มีน้ำพุเดือดขึ้นมาจากพื้นดิน บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ที่มีผู้คนมาพักผ่อนหย่อนใจกันในช่วงของวันหยุด และมันก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ดิฉันและ  ครอบครัว รวมทั้งเพื่อนๆ มักจะไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ เขาว่ากันว่าบ่อน้ำร้อนที่นี่ มีอุณหภูมิที่สามารถรักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ด้วยและยังสามารถต้มไข่ให้สุกได้ภายใน ๗ นาที ทางบ่อน้ำร้อนก็สร้างรีสอร์ทเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาพัก ร้านอาหารมากมายที่ให้คุณลูกค้าเลือกอุดหนุน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฤดูไหนก็ตาม สถานที่แห่งนี้ก็ไม่เคยเงียบเหงา ยังมีชาวต่างชาติและผู้คนในท้องถิ่นมาแวะเวียนมาเสมอ และแน่นอนว่า ถ้ามีข้อดี ก็ต้องมีข้อเสียเป็นของคู่กัน บ่อน้ำร้อนที่มีผู้คนไปเที่ยวเยอะๆ ก็ย่อมมีขยะเยอะตามไป เพราะคนที่เขาไปเที่ยวกัน ก็ย่อมมีของกินติดไม้ติดมือกันไป และเมื่อกินเสร็จ ก็อาจจะมักง่ายทิ้งไว้ที่ตรงนั้น ทำให้ภาพพจน์ของสถานที่อาจดูไม่ดีในสายตาของนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ
สถานที่ท่องเที่ยวทุกๆ ที่ ย่อมมีความสวยงามแตกต่างกันไป ดังในสถานที่ตัวอย่างที่ยกมาเขียนในวันนี้ แต่ถ้านักท่องเที่ยวที่ไปทำให้มีขยะ มันก็ดูไม่น่าจะไปเที่ยวชม ขยะเกิดขึ้นจากผู้คนที่ไปท่องเที่ยวนี่แหละ ดังนั้นช่วยรักษาความสะอาด เพื่อเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะอนุรักษ์สถานที่นี้ไว้ ให้สวยงามตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น