วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ด.ช.ธีรเดช นาคนรสิงห์ ม.2/6 เลขที่6

แหล่งท่องเทียวที่หน้าสนใจ






เรื่อง สถานที่ท่องเทียวในอำเภอเบตง
                   สถานที่ท่องเทียว เป็น สถานที่ๆให้ผู้คนไปเที่ยวหรือหาความรู้และได้ไปหาประสบการณ์และหาประวัติของสถานที่นั้นๆ พาคราบครัวไปผ่อนคลายทั้งครอบครัว หรือ จะไปกันไม่มาก็ได้ ไปแล้วก็ทำให้รู้จักกับสิ่งต่างๆ
                   สถานที่ท่องเที่ยว อุโมงค์ปิยะมิตร เป็นอุโมงค์ที่พวกคอมมิวนิสต์มาลายาใช้เป็นที่ปฏิบัติการและหลบภัยทางอากาศ และสะสมเสบียงโดยฐานยุทธภูมินี้ตั้งอยู่ที่เนินเขาปกคลุมไปด้วยป่าทึบบริเวณตะเข็บแนวชายแดนไทยและมาเลเซียในพื้นที่จังหวัดยะลาอุโมงค์ปิยะมิตรสร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2520 มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร กว่างประมาณ 5-6 ฟุต ใช้กำลังขุดประมาณ 50 คน ระยะเวลา ประมาณ 3 เดือน ในตอนนี้อุโมงค์ปิยะมิตรเปิดให้ได้เข้าชมแล้วในตอนนี้  เด็ก 10 บาท เด็กกลาง 20บาท ผู้ใหญ่ 30 บาท มีวัตถุโบราณที่อยุ่ข้างอุโมงค์ตั้งโชว์ให้ดูอยู่ด้วย ออกจากอุโมงค์ปิยะมิตรมาข้างล่างก้มีร้านขายอาหารตั่งอยู่ด้วย ทางไป อุโมงค์ปิยะมิตร ก็คือ เลี้ยว ทางกิโล 4 เข้ามาผ่านมาทางบ่อน้ำร้อนและเข้าไปเรื่อยๆจนมีป้ายให้เลี้ยวไปเพื่อไปอุโมงค์ปิยะมิตร บ่อน้ำร้อนอำเภอเบตง บ่อน้ำร้อนอำเภอเบตงมีที่ลวกไข่ ไข่สามารถสุขได้ในเวลา 7 นาที มีจุดแช่ขาแต่บางคนก็มาอาบน้ำ เพราะน้ำจากบ่อน้ำร้อน มีแร่ธาตุที่ช่วยรักษาโรคบางอย่างได้ นอกจากนั้นยังทำให้สบายตัว บ่อน้ำร้อนตั่งอยู่ทาง กิโล 4 เลี้ยวเข้ามาทางซอย ตรงไปเรื่อยๆ มีป้ายบอก น้ำตกอินทศร เป็นที่เล่นน้ำและพักผ่อน ล้อมไปด้วยป่าเขียวขจี อยู่ถัดจากบ่อน้ำร้อน ไม่ไกลมาก สวนดอกไม้เมืองหนาวเป็นที่ท่องเที่ยว ที่ปลูกเป็นดอกไม้ชนิด พวกที่ปลูกในเมืองหนาว มีดอกไม้หลายชนิด เช่น ทานตะวัน ดอกหน้าวัว เป็นต้น มีที่พักแรม คืนนึง ประมาณ 700 กว่าบาท ห้องไม่ใหญ่มาก เป็นกระต๊อบเล็กๆ ตอนเช้าอากาศจะหนาวมาก อยู่ ทางเลี้ยวกิโล 4 เข้าซอยไปแล้วก็ไปเรื่อยๆ ตามป้าย อยู่ไกล จาก บ่อน้ำร้อน ประมาณ 7 กิโลเมตรได้ นี้ก็คือหลักๆ ที่นักท่องเทียวไปกันบ่อยๆ นั้นก็คือ บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร และ สวนดอกไม้เมืองหนาว
                   จากที่ได้เขียนมาทั้งหมด นั้นก็คือ หลักๆที่ ชาวต่างชาติ หรือ นักท่องเที่ยวไปกันในเบตง หลักๆก็คือ บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร และสวนดอกไม้เมืองหนาว ก็อยากเชิญชวนให้มาเทียวกันเยอะๆในเบตง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น