วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อุโมงค์มงคลฤทธิ์ในอำเภอเบตง อริสา

                         อุโมงค์มงคลฤทธิ์ในอำเภอเบตง  
                                              
อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ตั้งอยู่ ณ บริเวณถนนอมรฤทธิ์ตัดกับถนนภักดีดำรง เป็นอุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีระยะทางยาว 273 เมตร และเป็นทางผ่านที่คนเบตงจะใช้เป็นประจำ

             

อุโมงค์มงคลฤทธิ์สร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีระยะทางยาว 273 เมตร กว้าง 9 เมตร สูง 1 เมตร และมีการติดไฟไว้เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ คนเบตงจะผ่านทางนี้เสมอๆ เพราะเป็นอุโมงค์ที่อยู่ในตัวเมือง เป็นทางผ่านที่จะมีคนนิยมมาถ่ายรูปกันบ่อยๆ สำหรับข้าพเจ้าแล้วอุโมงค์มีความสวยและดูมีความมั่นคง การขี้รถผ่านทางนี้จะมีเด็กๆตะโกนเสียงโห่ แล้วยิ้มไปด้วยความสุข เพราะเสียงจะสะท้อนจนดังทั้งอุโมงค์ อุโมงค์มงคลฤทธิ์ใช้งบประมาณ 182,000,000 ที่รัฐบาลช่วยเหลือ เพื่อคนเบตงที่จะได้เดินทางสะดวกขึ้น เรียกง่ายๆว่าเปรียบเหมือนทางลัดเพื่อความสะดวกสบายของคนเบตงและยังเป็นอุงโมงค์แห่งแรกของประเทศไทยที่มีการสร้างรัดรอดภูเขา

          
     อุโมงค์มงคลฤทธิ์ถือว่าเป็นที่ ที่คนในเบตงรู้จักกันเป็นอย่างเลยทีเดียว อุโมงค์จะมีป้ายชื่อใหญ่ๆไว้ตรงทางเข้า และพอตกกลางดึกไฟก็จะเปิดขึ้นเพื่อความสวยงามและจะตกแต่งด้วยหลอดไฟกระพริบมากมาย และตกแต่งตามเทศกาล และบางครั้งอาจจะมีการนำผลงานต่างๆมากมายมาจัดแสดงต่อนักท่องเที่ยวและชาวเบตง 






                                             
จัดทำโดย
เด็กหญิง อริสา นามสกุล เกร็ดพลอย
เลขที่ 34   ห้องม.2/6
โรงเรียนเบตง ' วีระราษฎร์ประสาน '
อำเภอเบตง จังหวัดยะลา 















1 ความคิดเห็น:

  1. Water Hack Burns 2lb of Fat OVERNIGHT

    At least 160,000 men and women are losing weight with a easy and SECRET "liquid hack" to lose 2 lbs every night in their sleep.

    It is proven and works every time.

    You can do it yourself by following these easy steps:

    1) Hold a glass and fill it with water half full

    2) Then follow this amazing HACK

    and you'll be 2 lbs lighter in the morning!

    ตอบลบ