วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บ่อน้ำร้อนในอำเภอเบตง

                 
เรียงความหัวข้อ  แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอ.เบตงด.ญ.สุวนันท์ สุวรรณ

วาทิน ม.2/6


เรียงความเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

   เรื่อง บ่อน้ำร้อนในอำเภอเบตง


         สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลามีเยอะแยะมากมายหลายที่ มีทั้ง สวนดอกไม้ อุโมงค์ปิยะมิตร ฯลฯ แต่ละที่น่าสนใจมากแต่สถานที่ที่ฉันเลือกคือ บ่อน้ำร้อน        


        อำเภอ เบตงเป็นอำเภอเล็กๆที่อยู่ ใต้สุดสยาม ติดกับด่านมาเลสามมารถนั่งรถไปมาเลได้อย่างง่ายดายและยังทีอีกที่หนึ่งที่ไม่มาไม่ได้คือ บ่อน้ำร้อนเบตง เป็นน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  น้ำร้อนนี้สามารถแช่เท้าและลวกไข่ได้ ถ้าแช่เท้าก็จะทำให้ รอยยุงกัดหายหมด  ถ้าลวกไข่7นาทีสุกบ่อน้ำร้อนจะมี2บ่อคือ 1. บ่อที่ใช้แช่ขา 2. บ่อที่ใช่ลวกไข่ บ่อที่ใช้ลวกไข่ไม่สามารถแช่เท้าหรือเอามือลงไปเพราะมันร้อนมากกว่าบ่อที่แช่เท้า  ที่บ่อน้ำร้อนก็จะมีชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นมาขายของมากมาย เช่น ไข่ไก่ ไข่นกกะทา น้ำอัดลม ส้มตำและอื่นๆอีกมากมายตอนนี้มีรีสอทร์อยู่ด้านหลังของบ่อน้ำร้อน ที่จอดรถมีมากมายเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวและมีที่ขายของ OTOP มีสระว่ายน้ำที่สามมารถใส่ชุดบ้านลงไปเล่นได้ ห้องน้ำก่อนจะเข้าต้องเสียค่าใช้บริการ3บาท ถ้าอาบน้ำ5บาท   มีพญานาค2ตัวพ้นน้ำอยู่ทั้งสองด้านของบ่อน้ำร้อน  มีศาลาให้นั่งพักหรือกินของอยู่บริเวณรอบๆของบ่อน้ำร้อน  มีสนามเด็กเล่นมีของเล่นมากมาย ตอนนี้ที่ลวกไข่ทำเป็นกรงเหล็กขึ้นมาแล้วทำให้สะดวกในการลวกไข่ ช่วงเทศกาลจะมีคนเยอะกว่าช่วงปกติแทบจะไม่มีที่เดิน   ที่แช่เท้าสามารถอาบน้ำได้ด้วยทางเข้าไปบ่อน้ำร้อนเป็นสวนยางเกือบตลอกทางทำให้บรรยากาศเย็นสบาย




        ในแต่ละที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน น่าสนใจเหมือนกันอย่างเช่นที่ฉันยกตัวอย่างมานี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เรียกนักท่องมาเที่ยวในเมืองของฉัน





บ่อน้ำร้อนเบตง







1 ความคิดเห็น:

  1. แทรกภาพในเนื้อเรื่องเลยจ๊ะ
    ตั้งชื่อเรื่องให้น่าสนใจ
    ป้ายกำกับกำหนดใหม่

    ตอบลบ